SBC Scientific - Màng bọc thực phẩm từ sữa có thể ăn được

Màng bọc thực phẩm từ sữa có thể ăn được

Màng bọc đang được sử dụng ở các cửa hiệu được làm từ chất liệu plastic, không thể tái chế, không phân hủy khi chôn dưới đất nhưng chúng chưa hẳn bảo quản thức ăn tốt. Một vài loại có thể nguy hại cơ thể
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
mang-boc-thuc-an-(1).png

Màng bọc thực phẩm đang được sử dụng phổ biến chủ yếu từ chất liệu plastic gây hại ít nhiều cho sức khỏe, tuy nhiên mức độ bảo vệ thức ăn chưa hẳn đã tốt. Các nhà khoa học đang phát triển một loại màng thực phẩm được làm từ sữa, hơn nữa chúng có thể ăn được.

Trưởng dự án Peggy Tomasula, D.Sc. cho rằng:" màng protein có thể ngăn chặn oxi xâm nhập rất tốt nhằm tránh việc thức ăn bị hỏng nhanh. Khi sử dụng màng này có thể bảo quản thức ăn khi vận chuyển đường dài".

Hơn nữa, hầu hết màng thực phẩm hiện nay đều có chứa petrolum, chúng không thể phân hủy, tạo ra hàng tấn rác thải plastic mà nhiều năm trôi qua vẫn chưa xử lý được.

Tomasula và đồng nghiệp ở bộ Nông Nghiệp Mỹ đang phát triển loại màng thân thiện với môi trường chiết xuất từ casein sữa. Màng casein hiệu quả gấp 500 lần so với màng thông thường từ plastic, chúng có ít lỗ khí nên hiệu quả trong việc ngăn chặn oxi xâm nhập. Màng thực phẩm từ casein nên có thể ăn được và dễ phân hủy. Hiện nay trên thị trường có các màng từ tinh bột nhưng lỗ khí nhiều hơn nên hiệu quả cũng không như mong đợi.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang cải thiện sản phẩm, nhược điểm hiện nay là khó xử lý và rất dễ tan vào trong nước. Để khắc phục tình trạng trên họ sử dụng pectin từ vỏ cam quýt làm cho cấu trúc màng trở nên mạnh hơn, chịu ẩm và chịu nhiệt tốt hơn.

Sau khi cải thiện, màng mới trông giống với màng từ plastic nhưng ít co giản, và hiệu quả hơn nhiều trong việc bảo quản thức ăn. Màng mới hoàn toàn từ proteins, trong tương lai sẽ bổ sung thêm vitamins, khoáng chất và probiotics.

" Ứng dụng công nghệ mới này là vô kể", phát biểu bởi Tiến sỹ Laetitia Bonnaillie, đồng trưởng dự án. "Chúng tôi đang thử nghiệm màng sử dụng một lần và màng ăn được. Hiện tại người ta đang sử dụng màng thực phẩm plastics cho pho mát rất lớn, nên chúng tôi sẽ cố gắng thay đổi việc đấy"

Thêm vào đó, ứng dụng phủ màng casein có thể xịt trực tiếp vào thức ăn giống như ngũ cốc vậy. Thông thường ngũ cốc sẽ được phủ bằng lớp đường để giữ độ giòn, thay vào đó chúng được xịn trực tiếp lên ngũ cốc, ngăn tình trạng bị ướt khi nhúng với sữa, và giữ độ giòn lâu hơn. Chúng cũng có thể được xịt lót lên bánh pizza hoặc các loại hộp để giữ cho lớp mỡ trên thức ăn không nhuộm với màu của hộp. Gần đây Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm sử dụng chất liệu Perflourinated sử dụng trong các hộp thức ăn, nên màng casein là một biện pháp thay thế tuyệt vời, vừa an toàn, vừa thân thiện với môi trường.

Nguồn: Sciencedaily.com
Nguyen Dang SBC Scientific

Nhà phân phối