SBC Scientific - CÂY CHO RA 40 LOẠI HOA QUẢ KHÁC NHAU

CÂY CHO RA 40 LOẠI HOA QUẢ KHÁC NHAU

Tree of 40 fruits
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
MỘT CÂY RA 40 LOẠI HOA QUẢ KHÁC NHAU

Điều này nghe có vẻ lạ nhưng dưới bàn tay nghệ sỹ của Sam Van Aken đã tạo ra một cây có thể ra hoa màu hồng, tím, và đỏ vào mùa xuan. Loại cây này có thể cho 40 loại hoa quả khác nhau.

cay-ra-40-loai-hoa-qua.jpg
                                                               CÂY VỚI 40 LOẠI HOA QUẢ

Nó không thuộc vấn đề kỹ thuật gene. Giáo sư Sam Aken ở đại học Syracuse đã dùng kỹ thuật rất cổ điển đó là ghép cành, dùng 40 loại cành của những cây khác nhau ghép lên một cây.
Giáo sư Sam Aken nói: “ Tôi là một người nghệ sỹ, toàn bộ dự án bắt đầu bằng ý tưởng là tạo ra một loại cây có thể ra nhiều loại hoa và quả khác nhau”.
cay-ghep-canh.jpg
                                    CÂY GHÉP CÀNH

Ông đã sớm nhận ra từ lúc mới bắt tay vào làm rằng thật khó để tìm ra những loại cây quả hạnh khác nhau ở New York. Ông giải thích ý tưởng của mình trong buổi thuyết trình tại TEDx Manhattan rằng cần có rất nhiều loại cây để tạo ra sản phẩm và thật khó để thu thập nhiều giống cây. Thật may mắn, ông đã tìm thấy chúng tại trạm nghiên cứu nông nghiệp New York. Năm 2008, ông chính thức mua lại tổ chức này vì họ không còn đủ kinh phí để hoạt động.
Về nguyên lý dự án ghép cây của ông dựa theo phương pháp từ xưa. Ghép nhưng cành khác nhau vào cây chủ, thường vào những tháng mùa đông. Đến khi mùa xuân, mọi thử thuận lợi thì sẽ cho ra hoa.

Các giống cây của ông như: Peaches, plums, apricots, nectarines, cherries, almonds.

Nhà phân phối