SBC Scientific - Phương pháp trị liệu plasma lạnh giúp tái tạo tế bào

Phương pháp trị liệu plasma lạnh giúp tái tạo tế bào

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nga đã tiết lộ hiệu quả của Cold Plasma như là một trị liệu cho các vết thương không lành. Kết luận nghiên cứu của họ có thể cứu trợ rất cần thiết cho hàng triệu người bị các vết thương hở mãn tính.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
phuong-phap-dieu-tri-cold-plasma.jpg
 
Vết thương không lành được là một trong những vấn đề rắc rối trong việc trị liệu, các phương pháp hiện tại vẫn còn nhiều bất cập, tuy nhiên với việc sử dụng cold plasma có thể thay đổi tất cả.
 
 Các nhà nghiên cứu đã cố gắng sử dụng plasma ở điều kiện lạnh và áp suất không khí,chất khí bị ion hóa  với tỷ lệ 1% và nhiệt độ 99,726 o C ( 179,540o F)- phương pháp này trước đây dùng để điều trị trong y tế, nhưng không dùng trong mục đích chữa lành các vết thương không lành. Người ta xác nhận tính chất diệt khuẩn của cold plasma và thấy các tế bào và mô có sức đề kháng cao với nó, những nghiên cứu trước đó cho những kết qua không thuyết phục.
 
Bằng cách tập trung vào ứng dụng điều trị, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Vật lý và công nghệ Moscow của Nga ( MIPT) đã có thể đạt được những kết luận rõ ràng hơn, phát hiện cold plasma thực sự có thể giúp chữa lành các vết thương mãn tính và kích hoạt tái tạo tế bào.
 
Để kiếm tra giả thuyết về tầm quan trọng trong ứng dụng của cold plasma. Các nhà khoa học đã nghiên cứu ảnh hưởng của việc xử lý cold  plasma sử dụng hai loại tế bào ( tế bào mô liên kết, được gọi là nguyên bào sợ và tế bào biểu mô được gọi là tế bào sừng). Họ đã có thể kết luận rằng xử lý một lần đem lại hiệu quả nhất trong việc kích hoạt sự tái sinh và mức độ của β-galactosidase giảm đáng kể, đó là một loại enzyme gây lão hóa trong tế bào.
 
phuong-phap-dieu-tri-te-bao-bang-cold-plasma.jpg
 
Những kết quả này có nghĩa là hiệu quả của việc điều trị plasma có thể được mô tả như là tái tạo. Điều này mở cửa  cho nghiên cứu sâu hơn và phát triển phương pháp trị liệu plasma cho khoảng 5,7 triệu người bị vết thương không lành.
 
Trong nghiên cứu tương lai, các nhà khoa học đang sẽ xem xét các cơ chết phân tử của plasma ảnh hưởng trên các tế bào và cũng sẽ cố gắng xác định xem những gì tác động, có thể là ảnh hưởng của trị liệu plasma lên tuổi tác bệnh nhân. Nghiên cứu này mở ra một tia sáng hy vọng, có thể nâng cao chất lượng đời sống con người trong tương lai không xa.
 
Nghiên cứu được công bố trên “Journal of Physics D: Applied Physics”.
 

Nhà phân phối