SBC Scientific - Nghề nghiệp trong tương lai: AI thay thế 7 % nghề nghiệp của toàn thế giới vào năm 2025

Nghề nghiệp trong tương lai: AI thay thế 7 % nghề nghiệp của toàn thế giới vào năm 2025

Một báo cáo mới khẳng định rằng, vào năm 2025, các công việc dịch vụ từ vận chuyển hành khách, vận tải sẽ được thực hiện bằng các công nghệ tự động hóa hay còn gọi là trí thông minh nhân tạo AI. Tuy nghiên, chúng tôi sẽ bằu đầu cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt này trong vòng 5 năm tới.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
tri-tue-nhan-tao-thay-the-cho-viec-lam-con-nguoi.png
 
HỖ TRỢ TRONG HỖ TRỢ
 
Một báo cáo được công bố bởi Forrester tháng trước dự đoán rằng công nghệ trí thông minh nhân tạo sẽ chiếm 7% các công việc ở Mỹ trong vòng chưa đầy một thập kỷ ( năm 2025). Đáng chú ý, báo cáo khẳng định rằng xu hướng này sẽ làm cho bạn cảm thấy sự thay đổi trong vòng năm năm kể từ bây giờ.
 
“ Năm 2021, một làn sóng khủng hoảng sẽ bắt đầu. Giải pháp được đặt ra bởi công nghệ AI/ giải quyết thay thế con người lao động, với tác động lớn nhất trong nghành giao thông vận tải, hậu cần, dịch vụ khách hàng và dịch vụ tiêu dùng”  Forrester VP Brian Hopkins nói. Forrester ước tính khoảng 6% công việc sẽ được loại bỏ vào đầu năm 2021. Các nghiên cứu chỉ ra rằng 16% số việc làm ở Mỹ sẽ được thực sự thay thế. Phần lớn là các công việc văn phòng, nhân viên hỗ trợ hành chính. Tuy nhiên nó sẽ thúc đẩy sự phát triển các nghề nghiệp mới 9%- tổng cộng 8,9 triệu việc mới làm tại Mỹ vào năm 2025. Những công việc mới có thể là chuyên gia giám sát robot, các nhà khoa học dữ liệu, chuyên gia tự động và người phụ trách nội dung.
 
KHẢ NĂNG TIẾP THU NHANH
 
Máy tính có thể học và tiếp thu nhiều kiến thức với khối lượng rất lớn. Sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay là điều chứng minh rằng vào năm 2021 trí tuệ nhân tạo sẽ là một công cụ đắc lực cho con người trong tương lai. Việc chuyển đổi hầu hết ngôn ngữ trên thế giới tạo ra nhiều cơ hội để phát triển trí thông minh nhân tạo với việc tiếp cận nhiều nền tri thức của toàn nhân loại.
 
Cuộc nghiên cứu đáng chú ý của các công ty như Facebook và Google đang phát triển các thuật toán của họ bằng cách xây dựng các cơ quan dữ liệu khổng lồ. Cả hai hiện đang tạo ra một bộ cơ sở dữ liệu cho AI và lưu trữ kiến thức mà các công ty khác có thể khai thác ở đó vào năm 2021.
Đáng chú ý là 93% kỹ sư công nghệ tự động hóa cho rằng họ chỉ đang chuẩn bị một phần để đối mặt với những thách thức của việc xử lý công nghệ thông minh, Forrester lưu ý. Nhưng hy vọng, điều này sẽ giải thoát chúng ta, và cho chúng ta những công việc tốt hơn trong tương lai. Thời gian sẽ cho câu trả lời.

Nguồn tham khảo: Futurism
 

Nhà phân phối