SBC Scientific - Cyclodextrin ứng dụng làm giảm vị đắng của Nhân Sâm

Cyclodextrin ứng dụng làm giảm vị đắng của Nhân Sâm

Cyclodextrin còn được gọi là cycloamylose. Cyclodextrin được sản xuất ra từ tinh bột bằng phương pháp chuyển đổi enzyme, được ứng dụng nhiều trong thuốc, thức ăn, ngành công nghiệp hóa chất và nông nghiệp. Cyclodextrin còn ứng dụng để làm giảm vị đắng của Nhân Sâm
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
cyclodextrin-giam-vi-dang-nhan-sam.png

Nhân Sâm là một loại thảo dược quý, có tác dụng bồi bổ cơ thể, nhưng vị đắng của nó thì không hợp khẩu vị của đa số mọi người. Nhưng đã có cách, cyclodextrin có thể làm giảm vị đắng của Sâm mà không làm ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng trong Sâm.

Tiến Sĩ Soo-Yeun Lee của đại học Illiois đã phát hiện ra đặc tính này và được công bố trên tạp chí Thực Phẩm Quốc Tế. Trong quá trình điều chế Cyclodextrin bằng phương pháp chuyển đổi enzyme ta thu được 3 loại cyclodextrin: alpha, beta và gamma cyclodextrin. Trong ngành thực phẩm, người ta dùng cyclodextrin để giảm mùi vị khó chịu của nguyên liệu.

Sau quá trình thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận loại beta và gamma cyclodextrin có tác dụng giảm vị đắng tốt nhất với nồng độ 90mg/100ml nước Sâm, 1g gamma cyclodextrin/100ml nước Sâm.

Vì sao cyclodextrin có thể làm giảm vị đắng của Nhân Sâm? Đơn giản đó là vì cấu trúc dạng vòng của cyclodextrin có thể kết hợp với cấu tử đắng làm cho chúng mất hoạt tính. Nhờ đó mà hương vị của Nhân Sâm được cải thiện mà thành phần dinh dưỡng của Sâm không bị ảnh hưởng.

Nguồn tham khảo: International Food Research Journal

Nhà phân phối