SBC Scientific - Cây Mù Tạc Biến Đổi Gene được Cho Phép Trồng Ở Ấn Độ

Cây Mù Tạc Biến Đổi Gene được Cho Phép Trồng Ở Ấn Độ

Ấn Độ đã tiến hành sẵn sàng cho cây trồng chuyển gen đầu tiên, như phát hiện của chính phủ tuyên bố cây mù tạc GM là an toàn. Những người ủng hộ cho cây trồng chuyển gen GM là vẫn còn thiếu nhận thức về mức độ an toàn của sản phẩm, trong khi các nhà chỉ trách vẫn còn do dự để hỗ trợ phát triển các loại cây trồng tiềm năng để tăng thu nhập cho nông dân Ấn Độ
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
cay-mu-tac-bien-doi-gen.JPG
 
KHÔNG PHẢI VẤN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE
 
Cây trồng biến đổi gen là một trong những cách phát triển nông nghiệp của Ấn Độ. Bộ môi trường Ấn Độ đã đưa ra một chỉ tiêu đánh giá an toàn trong tuần này về những phát hiện trong một nghiên cứu an toàn sinh học được tiến hành trên cây mù tạc biến đổi gen ( Brassica juncea). Nghiên cứu chỉ ra rằng mù tạc biến đổi gen” Không có bất kỳ ảnh hưởng nào tác động đến sức khỏe và an toàn cho mọi nguời lẫn động vật”.

Chất Quinacrine mustard dihydrochloride, Thioglucosidase from Sinapis alba (white mustard) seed, Allyl isothiocyanate được chiết xuất từ cây và hạt mù tạc.
 
Canh tác cây mù tạc là một ngành công nghiệp lớn ở Ấn Độ vì nó cho lá và dầu. Trong thực tế, nước này là một trong những nước sản xuất cây mù tạc lớn nhất thế giới. Có nhiều chủng loại về cây mù tạc, các giống lai có xu hướng sản xuất nhiều hơn 25% hạt giống. Một trong những những sản phẩm được sản xuất từ các nhà máy là dầu từ những hạt giống.
 
YAY VÀ NAYSAYERS
 
Nhà di truyền học Deepak Pental tại đại học Delhi, người đã phát triển nhiều loại giống cây mù tạc. “ Nghiên cứu an toàn sinh học đã thực hiện một cách kỹ lưỡng vì nó cho phép như vậy, và bây giờ những thành kiến không nên áp đảo các bằng chứng khoa học” Pental nói.
 
Tuy nhiên, phe chống đối không phải là thiếu. “ Các kết luận này dựa trên những bằng chứng thí nghiệm không đầy đủ”. Pushpa M. Bhargava, một nhà sinh học phân tử thực vật và nguyên giám đốc Trung tâm Tế bào và sinh học phân tử tại Hyderabad, chỉ ra.
 
Về phần của chính phủ, không đến mức nghiêm trọng vấn đề, chỉ yêu cầu thêm nghiên cứu để kiểm tra xem cầy mù tạc GM có thể có hại cho ong mật và trong việc sản xuất mật ong, trong khu vực trồng trọt cây mù tạc. Sau 30 ngày dưới sự giám sát của Hội đồng thẩm định kỹ thuật di truyền của chính phủ, từ đó thông qua một phán quyết liên quan đến việc canh tác an toàn cây mù tạc GM cho trồng trọt và tiêu thụ.
 
Cây mù tạc GM không phải là cây trồng chuyển gen đầu tiên của Ấn Độ. Năm 2004, cây bông chuyển gen đã được giới thiệu trong nước, mà ngày nay đã chiếm 90% sản phẩm bông của Ấn Độ.

Nguồn: Futurism

Nhà phân phối