SBC Scientific - Tư vấn mua vật tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện phòng khám

Tư vấn mua vật tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện phòng khám

Dự trù ngân sách và mua trang thiết bị y tế là điều hàng năm ở các bệnh viện, phòng khám hay làm, thông thường sẽ tiến hành các thủ tục như dụ trù, tiềm kiếm đơn vị cung cấp, có thể hoặc không tiến hành đấu thầu, và cung cấp các thiết bị dụng cụ cho bệnh viện, phòng khám.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
vat-tu-tieu-hao-thi-nghiem.jpg

Các loại vật tư tiêu hao, hóa chất và thiết bị cho bệnh viện được thường xuyên sử dụng, tùy với mức độ và quy mô của đơn vị mà có dự trù và chọn lựa cho thích hợp. Bệnh viện thông thường sẽ tìm kiếm nhà cung cấp có năng lực , có kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất thiết bị y tế và thí nghiệm. Việc lựa chọn chọn cũng dựa trên tiêu chí như hàng bảo đảm chất lượng cao, cung cấp nhanh chóng đúng thời hạn hợp đồng, giá thành hợp lý. Các thương hiệu lớn không còn là lựa chọn ưu tiên cho các đơn vị bệnh viện bởi giá thành thường cao hơn so với các nhà cung cấp khác. 

Trước khi nói về cách lựa chọn các loại vật tư thiết bị như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phân loại các loai được dùng trong bệnh viện hay phòng thí nghiệm bệnh viện.
- Về các loại thiết bị cơ bản: Thông thường phòng thí nghiệm, phòng xét nghiệm bệnh viện sẽ trang bị một số các thiết bị cơ bản để làm nghiên cứu và xét nghiệm. Các loại máy móc có thể là nồi hấp, tủ cấy vô trùng, cân phân tích, máy lắc, máy ly tâm máu, kính hiển vi
- Về các loại thiết bị y tế chuyên dụng: Tùy vào mức độ và quy mô của mỗi đơn vị sẽ trang bị cho mình các thiết bị tương ứng. Nhìn chung các thiết bị y tế hay sử dụng như: Máy xét nghiệm sinh hóa, máy xét nghiệm nước tiểu, máy khí máu, máy xét nghiệm miễn dịch, máy chụp X-quang, máy nội soi, máy nội soi tai mũi họng, máy nội soi cổ tử cung, máy siêu âm, máy điện tim, máy đo huyết áp, máy hút dịch, máy nghe tim thai, máy hỗ trợ tim, máy hỗ trợ hô hấp, máy điện não đồ. 
- Về các loại vật tư tiêu hao y tế như: bông gòn, tăm bông, khẩu trang, găng tay y tế, kéo mổ, pence kẹp, nẹp, nạng, ống nghiệm, ống nước tiểu, kim tiêm, syringe, đầu tip, ống ly tâm máu, chai đựng mẫu, đèn cồn, chỉ y tế, bình định mức, ống đong, bình tam giác, phễu, chổi rửa ống nghiệm, lam kính.
- Các loại hóa chất được sử dụng trong bệnh viện có thể là hóa chất kèm theo các loại máy xét nghiệm, hoặc các các loại hóa chất mở. Ngoài ra bệnh viện phòng khám còn sử dụng hóa chất cơ bản.

Về đánh giá và lựa chọn các loại hóa chất hay thiết bị dựa vào những tiêu chí sau: Tình trạng vật lý của hàng hóa, hạn sử dụng, hãng sản xuất, đối chiếu các loại hàng hóa với tiêu chuẩn trong nước và thế giới, như chuẩn ISO 13485, ISO 9001, vân vân. Tiêu chí không kém quan trọng cho nhà cung cấp là nguồn hàng cần phải cung cấp ổn định để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bệnh viện, phòng khám. Mức độ giao động giá cả nên ở mức ổn định. 

Ngoài ra cũng nên lưu ý quy trình bảo quản hóa chất và trang thiết bị như đúng nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, lưu ý thời hạn sử dụng của các loại hóa chất. Nên trang bị các loai máy móc để bảo đảm tốt nhất cho hàng hóa. Đọc hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất để nắm được thông tin chính xác nhất. 

Nhà phân phối